Mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu

0

Dungeons and Dragons hiện đang phổ biến hơn bao giờ hết. Ngay cả sự gia tăng của Tiamat (hoặc một đại dịch toàn cầu) cũng không thể thay đổi điều đó. Nếu bạn muốn chơi D&D nhưng nhóm của bạn không thể gặp nhau vì những hạn chế về khoảng cách xã hội, hãy thử Roll20.

Roll20 là một nền tảng trực tuyến được sử dụng để tổ chức các chiến dịch Dungeons và Dragons, cũng như các trò chơi bút và giấy trên bàn khác. Đó là một cách tuyệt vời để tương tác với không chỉ bạn bè mà còn với nhân vật của bạn. Roll20 tự động tính toán sát thương, điểm trúng đích, lớp áo giáp và nhiều phần quan trọng khác của Dungeons and Dragons.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Roll20, nó có thể khiến bạn sợ hãi và choáng ngợp. Có một loạt các menu khác nhau để điều hướng qua và các tùy chọn để chọn. Hướng dẫn Roll20 này sẽ giúp bạn thiết lập nhân vật của mình để bạn có thể bắt đầu chơi.

Tạo một nhân vật

Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch DND nào (tức là sau khi tham gia chiến dịch) là tạo một nhân vật. Với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ cho rằng bạn biết cách tung xúc xắc và phân phối số liệu thống kê. Mục đích của hướng dẫn Roll20 này sẽ chỉ cho bạn cách triển khai tất cả vào bảng ký tự Roll20.

Nhập tên nhân vật của bạn để bắt đầu. Sau đó, chọn hộp thả xuống bên cạnh Lớp học. Bởi vì đây được thiết lập như một trò chơi D&D, bạn sẽ thấy tất cả các lớp được công nhận chính thức (ngoại trừ Thợ săn Máu.) Bạn cũng nên nhập lớp con, cấp độ, chủng tộc và phân cấp của mình, nếu có.

Bây giờ chọn biểu tượng bánh răng bên cạnh Cấp độ. Nó sẽ chuyển sang một tập hợp các tùy chọn mới. Mọi thông tin liên quan bạn đã nhập sẽ được chuyển sang. Như bạn có thể thấy, chúng tôi đã chọn lớp học của mình là Thuật sĩ và đặt cuộc đua của chúng tôi là Máy vi tính. Bạn biết đấy, bởi vì chúng tôi là một trang web công nghệ.

Trường phụ này cho phép bạn nhập lý lịch của nhân vật, căn chỉnh của bạn và tổng số điểm kinh nghiệm. Hãy nhớ rằng điểm kinh nghiệm có thể không cần thiết nếu Dungeon Master của bạn sử dụng phương pháp thăng cấp theo mốc.

Nhập số liệu thống kê về nhân vật

Bước tiếp theo là nhập số liệu thống kê của bạn. Ở phía ngoài cùng bên trái của màn hình, hãy nhập điểm số cho từng chỉ số của nhân vật của bạn vào vùng tròn nhỏ bên dưới số 0 lớn. Số lớn hơn là giá trị sửa đổi của bạn và được tính toán tự động. Ví dụ: nếu bạn nhập 20 vào trường Sức mạnh, bạn sẽ nhận được công cụ sửa đổi là +5.

Các Cảm hứng trường là một khu vực bật / tắt. Của bạn Tiền thưởng thành thạo được tính toán tự động, cũng như của bạn Tiết kiệm Ném bổ ngữ. Chỉ cần nhấp vào hộp kiểm bên cạnh bất kỳ Tiết kiệm ném nào mà nhân vật của bạn thành thạo, mặc dù bất kỳ lớp nào dựa trên lớp học sẽ tự động được chọn.

Lớp giáp được tự động tính toán khi bạn thêm áo giáp vào kho của mình. Trường Sáng kiến ​​là công cụ sửa đổi của bạn và cũng được tính toán tự động. Tốc độ dựa trên nhân vật của bạn, nhưng bạn phải nhập thủ công. Đối với hầu hết các cuộc đua trong D&D, tốc độ cơ bản của bạn là 30 feet mỗi lượt.

Đặc điểm tính cách, lý tưởng, trái phiếu, Flaws tất cả phải được nhập thủ công nhưng không phải là một phần cần thiết của trò chơi. Các Đánh xúc xắc trường dựa trên trình độ và lớp học của bạn. Nếu bạn cần tung một Hit Die bất kỳ lúc nào trong khi chơi, chỉ cần nhấp vào từ “Hit Dice” ở dưới cùng. Bên cạnh trường Hit Dice, Tiết kiệm Tử thần có thể được nhấp vào hoặc tắt. Bạn cũng có thể nhấp vào “Tiết kiệm Tử thần” để tự động tung xúc xắc.

Tất cả các Kỹ năng của bạn phải được chọn thủ công. Để tự động thêm Trình độ của bạn vào bất kỳ cuộn Kỹ năng nào, hãy nhấp vào hộp kiểm bên cạnh nó.

Thêm các mục nhân vật

Bây giờ cho các mặt hàng. Nếu Dungeon Master của bạn cung cấp cho bạn quyền sử dụng Compendium, bạn sẽ có thể kéo và thả bánh răng của mình vào bảng ký tự. Hãy nhìn vào phía bên phải của màn hình. Bạn sẽ thấy một số tùy chọn ở đầu màn hình. Chọn biểu tượng giống như chữ “i” ở giữa vòng tròn.

Từ đó, chọn Mặt hàng. Bạn có thể cuộn qua danh sách này và kéo qua hầu hết các bánh răng cơ bản mà bạn sẽ có ở cấp một. Trong ví dụ này, chúng tôi đã cho Pháp sư của mình một Battleaxe. Bởi vì có hai cách khác nhau để tấn công bằng Battleaxe, Roll20 đã thêm cả hai tùy chọn vào Tấn công & Spellcasting thực đơn.

Cuộn và tấn công bằng cách nhấp vào tên của vũ khí. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện ở bên phải màn hình nếu bạn nhấp vào biểu tượng tin nhắn. Con số hàng đầu là Attack Roll để xác định xem bạn đánh hay trượt. Con số dưới cùng là lượng sát thương bạn gây ra với đòn tấn công.

Bên dưới trường này là Trang thiết bị cánh đồng. Khi bạn kéo một mục từ Compendium vào trang tính của mình, nó sẽ tự động được thêm vào trường này và tính trọng lượng của mỗi mục. Trừ khi DM của bạn có xu hướng tẻ nhạt, nếu không cân nặng sẽ hiếm khi đóng vai trò quan trọng trong trò chơi.

Tuy nhiên, như bạn có thể thấy trong hình, chúng tôi đã thêm Áo giáp Da Glamoured Studded vào túi đồ. Làm như vậy sẽ tự động thay đổi Lớp giáp của nhân vật thành 13. Trong hầu hết các trường hợp, Roll20 sẽ tự động tính Lớp giáp của bạn, mặc dù bạn sẽ phải điều chỉnh thủ công nếu bạn thực hiện một kỳ công cải thiện AC tổng thể của mình.

Thêm Phép thuật

Một phần quan trọng khác của D&D là dự báo chính tả. Ở trên cùng bên phải của bảng ký tự của bạn là ba tab: Core, Bio, Phép thuật. Chọn Spells và bạn sẽ thấy một trang giống như bên dưới.

Bạn có thể chọn bất kỳ biểu tượng dấu cộng nào trên màn hình để thêm các câu thần chú theo cách thủ công, nhưng cách dễ nhất để làm như vậy là kéo và thả các phép thuật từ Compendium vào trang chính tả. Điều này sẽ tự động thiết lập mọi thứ từ phạm vi và đầu ra thẻ chính tả đến các cuộn sát thương và tiết kiệm ném.

Thêm thông tin tiểu sử

Trường cuối cùng, Bio, là nơi bạn có thể nhập thông tin chi tiết về ngoại hình nhân vật của mình, các đồng minh và tổ chức của họ, cốt truyện và hơn thế nữa. Phần này nhằm giúp bạn ghi nhớ những thông tin quan trọng về nhân vật của mình và theo dõi kho báu mà người đó có.

Tùy thuộc vào cách trò chơi của bạn được chạy, Dungeon Master của bạn có thể coi trọng cốt truyện nền hơn những người khác.

Hướng dẫn này chỉ làm sơ bộ bề mặt của việc chơi một chiến dịch trong Roll20, nhưng nó sẽ giúp bạn thiết lập trang tính của mình để có thể tham gia vào trò chơi. Xét cho cùng, người thầy tốt nhất chính là kinh nghiệm — cho dù kinh nghiệm đó là bạn đang chơi trong một chiến dịch hay cố gắng chiến đấu với Rồng Đỏ Cổ đại ở cấp một.

Leave A Reply

Your email address will not be published.