Tám nơi để đầu tư vào công nghệ mới huy động vốn cộng đồng

0

Trước khi huy động vốn từ cộng đồng ra đời, cách duy nhất để có được tiền mặt cho sản phẩm công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất của bạn là phục tùng bản thân trước các nhà đầu tư giàu có, những người chỉ tìm kiếm lợi nhuận tối đa. Những nhà đầu tư không thực sự có đam mê với sản phẩm hoặc ý tưởng, nhưng thực sự quan tâm liệu nó có bán được một triệu đơn vị trong thời gian kỷ lục hay không.

Bây giờ tất cả đã thay đổi. Gây quỹ cộng đồng cho phép những người thường xuyên huy động được một vài đô la để các doanh nhân sáng giá và táo bạo có thể đưa tầm nhìn của họ vào cuộc sống. Hầu hết những người đầu tư vào các thiết bị công nghệ huy động vốn cộng đồng thực sự thực sự muốn bản thân sản phẩm đó hoặc ít nhất là muốn nó tồn tại.

Cảnh báo trước – Người mua hãy cẩn thận!

Tất nhiên, là một nhà đầu tư huy động vốn cộng đồng, bạn phải nhận thức đầy đủ về những gì bạn đang tham gia. Mô hình huy động vốn cộng đồng cổ điển không phải là một khoản đầu tư. Những người bạn cung cấp tiền không có nghĩa vụ phải trả lại cho bạn. Đó không phải là một khoản đầu tư, bạn không sở hữu cổ phần và lời hứa về một sản phẩm được giao không ràng buộc như nhiều người vẫn nghĩ.

Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ nên đầu tư vào một dự án huy động vốn cộng đồng mà bạn không cảm thấy thoải mái khi viết ra. Một số lượng đáng kể các dự án sẽ không thành công, nhưng nếu bạn dành thời gian để thực sự đọc các bản thuyết trình, bạn có thể có cơ hội ủng hộ người chiến thắng cao hơn.

Vì vậy, bạn nên đi mua sắm ở đâu để đầu tư vào câu chuyện thành công tiếp theo của huy động vốn từ cộng đồng? Đây là bốn trong số các trang web huy động vốn cộng đồng nổi bật nhất được biết đến với các sản phẩm công nghệ tuyệt vời. Chúng tôi đã loại trừ các trang web huy động vốn cộng đồng như GoFundMe, những trang chủ yếu tập trung vào các hoạt động từ thiện, mặc dù đôi khi bạn cũng sẽ tìm thấy các dự án liên quan đến công nghệ ở đó.

Kickstarter là đứa con áp phích của cuộc cách mạng huy động vốn từ cộng đồng và đã diễn ra từ năm 2009. Một số dự án công nghệ nổi tiếng nhất (và khét tiếng) đã được tài trợ thông qua Kickstarter.

Hiện tại, mô hình Kickstarter đã khá nổi tiếng và thường bị sao chép. Nếu một dự án không đáp ứng số tiền tài trợ được yêu cầu, nó sẽ không được tài trợ. Vì vậy, bạn “cầm cố” một số tiền, thay vì giao ngay và trực tiếp tiền mặt. Bạn sẽ không mất một xu nếu dự án không nhận được đủ sự ủng hộ.

Chủ dự án có thể thiết lập các mức giải thưởng cho các mức đóng góp khác nhau. Thông thường đối với các sản phẩm công nghệ như tai nghe VR hoặc bảng điều khiển trò chơi sẽ bao gồm một tầng giúp bạn có một đơn vị. Người mua trên Kickstarter thường nhận được các đơn vị bán hàng đầu tiên với giá thấp hơn nhiều so với giá bán lẻ, nhưng tất nhiên bạn có thể không bao giờ nhận được bất cứ thứ gì.

Trang web này khá nhiều là điểm dừng chân đầu tiên cho bất kỳ ai muốn giúp gây quỹ cộng đồng cho một thiết bị, vì nó cũng thu hút một số dự án tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích mô hình Kickstarter. May mắn thay, có những lựa chọn thay thế.

Tin hay không tùy bạn, IndieGoGo đã được ra mắt trước Kickstarter, mặc dù nó không ngay lập tức nhận được nhiều lực kéo. Ý tưởng này cũng khá giống với Kickstarter, với việc các chủ dự án đưa ra các giải thưởng theo từng cấp độ cho những người chuyển một số tiền cho họ.

Kể từ năm 2016, IndieGoGo cũng cung cấp khả năng bán vốn cổ phần cho các nhà đầu tư vi mô, nhưng về nguyên tắc đây không phải là một trang web huy động vốn từ cộng đồng. Hầu hết các dự án vẫn ít nhiều giống với mô hình Kickstarter.

IndieGoGo cũng cung cấp một thị trường nơi bạn có thể trực tiếp mua các sản phẩm đã có sẵn. Vì vậy, nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một thiết bị sáng tạo mới, thì đó là một sự thay thế tuyệt vời cho những dự án non trẻ có thể mất nhiều năm.

Theo nhiều cách, IndieGoGo cảm thấy sáng tạo và linh hoạt hơn một chút so với Kickstarter ngày nay và vẫn thu hút được nhiều ý tưởng dự án AAA dựa trên thành tích của riêng nó. Bạn phải ghé qua nếu bạn cảm thấy hào phóng.

Nếu bạn cảm thấy rằng có quá nhiều dự án công nghệ tốt trên các trang web huy động vốn cộng đồng chính thống lớn, thì trang web này là dành cho bạn. Crowdsupply tập trung vào phần cứng hạng nặng, với hầu hết các danh mục dự án của nó đều xem xét các ứng dụng khó hiểu như mạng, robot và phần cứng mở. Vẫn có những danh mục dành cho thực phẩm, đồ chơi và những thứ như vậy, nhưng nhìn chung đó là thiên đường cho những ai yêu thích bảng mạch và mùi hàn.

Một điều khác khiến Crowdsupply trở nên khác biệt là ở cái tên. Công ty đã nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng các dự án được tài trợ và tạo ra sẽ lọt vào tay những người ủng hộ. Họ có cơ sở hạ tầng phân phối riêng và luôn đảm bảo rằng các sản phẩm được sản xuất và phân phối thành công.

Họ cũng có một bộ tiêu chí khắt khe hơn nhiều áp dụng trước khi ai đó được phép liệt kê một dự án. Nhìn chung, Crowdsupply hướng tới người dùng chuyên nghiệp hơn nhiều so với đối thủ và có một số dự án công nghệ thực sự sáng tạo, mặc dù những dự án kém gợi cảm hơn.

Không giống như các nền tảng huy động vốn cộng đồng khác, Crowdfunder cho phép đầu tư thực tế để đổi lại vốn chủ sở hữu trong công ty được đề cập. Điều này giải quyết một vấn đề lớn mà nhiều người gặp phải với huy động vốn từ cộng đồng, thực tế là mọi người không mắc nợ gì vì số tiền họ đã bỏ ra. Thậm chí không phải là phần thưởng đã hứa.

Điểm bắt buộc là không phải ai cũng có thể đầu tư vào các công ty trên nền tảng này. Nhờ các hạn chế pháp lý, chỉ những nhà đầu tư được công nhận mới được phép bỏ tiền của họ vào các công ty khởi nghiệp đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, điều đó được thiết lập để thay đổi. Để đối phó với một thế giới đầu tư đang thay đổi, những thay đổi pháp lý đang diễn ra sẽ cho phép bất kỳ ai bỏ tiền vào các công ty khởi nghiệp ban đầu.

Nếu bạn đang muốn đầu tư nhiều tiền hơn cho công ty khởi nghiệp công nghệ chinh phục thế giới tiếp theo, thì Crowdfunder là một nơi bạn nên để mắt tới.

Khoa học và công nghệ gắn bó chặt chẽ với nhau. Rốt cuộc, đó là khám phá khoa học cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức để tạo ra các công nghệ mà chúng ta yêu thích ngày nay. Vì vậy, mặc dù các dự án bạn có thể tài trợ trên Thử nghiệm thường không trực tiếp dẫn đến một tiện ích cụ thể hoặc gizmo, nhưng bạn có thể giúp phát triển một thứ gì đó có thể thay đổi mọi thứ vào một ngày nào đó.

Công nghệ pin mới? Đó là những thứ bạn sẽ tìm thấy trên Thử nghiệm. Người máy? Bạn đặt cược! Có những dự án nghiên cứu khoa học về mọi lĩnh vực mà bạn có thể nghĩ đến và nếu điều gì đó kích thích người đam mê công nghệ trong bạn, thì đây là một nơi tuyệt vời để ném một vài coppers nếu bạn có chúng.

Tất nhiên, bạn sẽ không nhận được bất cứ thứ gì trực tiếp, nhưng bạn sẽ có cảm giác ấm áp mờ nhạt bằng cách giúp nâng cao kiến ​​thức của nhân loại.

Patreon là một trang web nơi những người làm việc trên tất cả các loại dự án được tài trợ. Nghệ sĩ, người sáng tạo nội dung và bất kỳ ai cần hỗ trợ tài chính để theo đuổi các dự án đam mê của họ. Patreon không giống Kickstarter theo nghĩa là bạn có thể nhận được một tiện ích mới sáng bóng cho đóng góp của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều người sáng tạo công nghệ tạo ra những thứ thú vị mà bạn có thể giúp đỡ thông qua trang web này.

Họ có thể đang phát triển phần mềm mới hoặc làm việc trên các nguyên mẫu thiết bị thích hợp. Bằng cách trở thành Người bảo trợ, bạn có thể giúp họ gắn bó với dự án của họ và có lẽ một ngày nào đó sẽ chuyển sang thứ gì đó như Kickstarter hoặc đầu tư mạo hiểm.

Vì vậy, để rõ ràng, bạn sẽ không nhận được bất kỳ tiện ích thực tế nào cho mình. Tuy nhiên, bạn sẽ trở thành một phần của quá trình này! Điều này khá gọn gàng cho bất kỳ ai yêu thích công nghệ vì lợi ích của nó. Ngoài ra còn có rất nhiều người sáng tạo tạo ra nội dung giáo dục có thể giúp nuôi dưỡng thế hệ nhà phát minh tiếp theo, vì vậy đây thực sự là một nơi tốt đẹp để lan tỏa tình yêu thương mọi lúc mọi nơi.

Mặc dù mô hình Kickstarter đã biến huy động vốn từ cộng đồng trở thành một phương pháp chính không phải là một hình thức đầu tư, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng. CrowdCube cho phép bạn mua vốn chủ sở hữu trong các công ty khởi nghiệp đang tìm kiếm nguồn vốn ở đó.

Có rất nhiều dự án liên quan đến công nghệ được trưng bày và mặc dù bạn sẽ không nhận được tiện ích từ nó, nhưng nếu một công ty nhất định phát triển, bạn có thể thấy một số lợi nhuận đáng kể. Sau đó, một lần nữa, như với bất kỳ khoản đầu tư nào, bạn cũng có thể thấy khoản đóng góp của mình tan thành mây khói.

Vì vậy, lời khuyên tương tự vẫn được áp dụng cho Kickstarter và ilk của nó. Đó là, đừng đặt số tiền mà bạn không thể để mất.

Republic là một ví dụ khác về huy động vốn từ cộng đồng cũng hoạt động như một khoản đầu tư. Nếu bạn bỏ tiền vào một công ty khởi nghiệp thành công, bạn sẽ thấy tiền thu về.

Cộng hòa tự tạo ra sự khác biệt theo một số cách. Trước hết, nhiều nền tảng huy động vốn cộng đồng đầu tư chỉ cho phép các nhà đầu tư đã đăng ký đặt tiền. Cộng hòa mở cửa cho bất kỳ ai và một số dự án có mức đầu tư tối thiểu chỉ mười đô la.

Một trong những lý do họ có thể quản lý rủi ro của việc này là mức độ chọn lọc đáng kinh ngạc khi cung cấp. Republic tuyên bố rằng chỉ 3% các công ty khởi nghiệp đăng ký tham gia vào họ vượt qua được để được huy động vốn từ cộng đồng.

Mặc dù các công ty khởi nghiệp được chấp thuận thay đổi theo thời gian và không phải lúc nào cũng tập trung vào công nghệ, nhưng có rất nhiều điều cho những ai muốn đầu tư vào công nghệ ở đây. Republic đã tổ chức các dự án liên quan đến robot, genomics, Fintech và hơn thế nữa. Nếu bạn không nhìn thấy một cơ hội đầu tư thú vị ngày hôm nay, bạn luôn có thể quay trở lại theo thời gian. Ai biết? Bạn có thể sẽ tài trợ cho Uber hoặc AirBnB tiếp theo!

Tiền chi tiêu tốt

Gây quỹ cộng đồng đã thực sự thay đổi cuộc chơi trong thế giới công nghệ. Thay vì phải đối mặt với một số loại bể cá mập phù hợp, các nhà đổi mới giờ đây làm việc trực tiếp với công chúng. Chúng tôi vừa phải thể hiện những công nghệ mà chúng tôi thực sự muốn và trở thành một phần của lịch sử khi một thành công lớn xảy ra.

Vâng, không bao giờ có bất kỳ đảm bảo nào rằng bạn sẽ nhận được bất cứ điều gì cụ thể cho sự đóng góp của mình, nhưng nó chắc chắn sẽ đánh bại không bao giờ có bất kỳ nhà phát minh độc lập không cần thiết nào nghĩ ra. Vậy tại sao không lan tỏa tình yêu thương ra xung quanh một chút?

Leave A Reply

Your email address will not be published.