Cách xuất hoặc tải xuống tất cả email Gmail

0

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xuất hoặc tải xuống tất cả email trong tài khoản Gmail. Có lẽ bạn muốn di chuyển tài khoản email sang một ứng dụng email khác hoặc có thể bạn chỉ muốn sao lưu tất cả các email của mình nếu điều tồi tệ nhất xảy ra.

Chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách để bạn có thể xuất hoặc tải xuống email Gmail. Bạn có thể nhập chúng vào các ứng dụng như Outlook hoặc Thunderbird hoặc các dịch vụ email trực tuyến như Yahoo hoặc ProtonMail. Bạn cũng có thể tạo bản sao lưu Gmail để lưu trữ trên ổ cứng hoặc trong dịch vụ đám mây như Google Drive, Dropbox hoặc Microsoft OneDrive.

Cách sử dụng Google Takeout để tải xuống tất cả email

Bạn có thể dễ dàng tải xuống một email trong Gmail dưới dạng tệp .eml hoặc lưu email dưới dạng tệp .pdf. Tuy nhiên, cách tốt nhất để xuất hàng loạt email Gmail từ tài khoản Google là sử dụng Google Takeout.

Google Takeout là một dự án do Mặt trận giải phóng dữ liệu của Google tạo ra mà bạn có thể sử dụng để xuất dữ liệu từ các dịch vụ của Google thành một tệp lưu trữ có thể tải xuống. Đó là một cách tuyệt vời để người dùng Gmail lưu thư Gmail và tải xuống dữ liệu. Các hướng dẫn này sẽ hoạt động cho dù bạn đang sử dụng PC hay Mac.

  1. Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn thông qua trình duyệt web.
  2. Chọn ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải của trang.
  3. Trong trình đơn thả xuống, nhấp vào Quản lý tài khoản Google của bạn cái nút.
  1. Trong menu bên trái, chọn Dữ liệu & quyền riêng tư.
  1. Cuộn xuống phần có tên Dữ liệu từ các ứng dụng và dịch vụ bạn sử dụng.
  2. Lựa chọn Tải xuống dữ liệu của bạn.
  1. (Ngoài ra, bạn có thể điều hướng trực tiếp đến https://takeout.google.com.)
  2. Nếu bạn chỉ muốn xuất Gmail chứ không phải bất kỳ loại dữ liệu nào khác từ tài khoản Google của mình, hãy nhấp vào Bỏ chọn tất cả. (Bạn cũng có thể xuất dữ liệu từ các dịch vụ khác của Google nếu muốn, nhưng lưu ý rằng tệp lưu trữ đã xuất có thể rất lớn.)
  1. Cuộn xuống danh sách các dịch vụ của Google được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái cho đến khi bạn thấy Email và chắc chắn rằng hộp được kiểm tra.
  1. Google Takeout sẽ mặc định là Tất cả thư. Nếu bạn chọn chỉ xuất email trong các cuộc hội thoại có nhãn đã chọn, hãy chọn Bao gồm tất cả dữ liệu Thư cái nút. Từ đó, bạn có thể chọn nhãn Gmail để xuất.
  2. Cuộn xuống cuối trang và chọn Bước tiếp theo cái nút.
  3. Tiếp theo, chọn phương thức giao hàng để xuất. bạn có thể chọn Gửi liên kết tải xuống qua email, Thêm vào ổ đĩa, Thêm vào Dropbox, Thêm vào OneDrivehoặc Thêm vào hộp. Nếu bạn chọn gửi liên kết tải xuống qua email cho mình, Google sẽ cho bạn một tuần để tải xuống các tệp.
  1. Dưới Tính thường xuyênchọn xem bạn muốn xuất dữ liệu một lần hay hai tháng một lần trong một năm.
  2. Tiếp theo, chọn các định dạng tệp bạn muốn sử dụng để nén tệp MBOX. Bạn có thể chọn tệp zip hoặc .tgz.
  3. Google Takeout sẽ chia các tệp xuất lớn thành nhiều tệp. Chọn kích thước tối đa mà mỗi tệp có thể có. Bạn có thể chọn 1 GB, 2 GB, 4 GB, 10 GB hoặc 50 GB.
  1. Cuối cùng, nhấp vào Tạo xuất cái nút.

Bây giờ là lúc để chờ đợi. Vài giờ hoặc vài ngày sau, quá trình xuất của bạn sẽ sẵn sàng. Khi bản xuất của bạn khả dụng, bạn có thể xem các tệp bên trong. Cho dù bạn đã chọn loại tệp nào, bên trong kho lưu trữ, bạn sẽ tìm thấy một tệp HTML có tên archive_browser bên trong kho lưu trữ. Bạn có thể sử dụng trình duyệt để mở tệp đó và xem thông tin về quá trình xuất.

Bạn cũng sẽ tìm thấy một thư mục có tên Email. Mở nó để tìm tệp MBOX trong email của bạn. Mặc dù bạn không thể mở tệp MBOX trực tiếp trên Windows, nhưng bạn có thể xem nội dung của tệp bằng cách mở tệp đó bằng trình soạn thảo văn bản. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các chương trình miễn phí để chuyển đổi tệp MBOX thành tệp PST hoặc EML.

Cách sử dụng POP3 hoặc IMAP để tải xuống email Gmail

Nếu bạn muốn sử dụng POP3 hoặc IMAP để nhập email từ Gmail vào ứng dụng email khách như Outlook hoặc Thunderbird, bạn cũng có thể làm điều đó. Đầu tiên, định cấu hình POP3 hoặc IMAP trong Gmail.

Đăng nhập vào tài khoản Gmail và chọn biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải. Sau đó nhấn vào Xem tất cả cài đặt. Tiếp theo, chọn các Chuyển tiếp và POP/IMAP chuyển hướng.

Đối với POP3, hãy tắt quyền truy cập POP rồi bật lại quyền truy cập POP3 của Gmail bằng cách chọn Bật POP cho tất cả thư.

Đối với IMAP, đảm bảo rằng Bật IMAP được chọn và số lượng thư trên mỗi thư mục không bị giới hạn.

Từ đó, Google cung cấp liên kết đến hướng dẫn định cấu hình ứng dụng email của bạn hoặc bạn có thể xem hướng dẫn của chúng tôi Cách lưu email của bạn vào ổ cứng cục bộ và Cách thiết lập Gmail trong Windows 10.

Cách di chuyển từ Gmail sang ProtonMail

Ngay cả khi bạn là người dùng G Suite thành thạo, bạn có thể nhận thấy rằng những lo ngại về bảo mật khiến bạn chuyển từ Gmail sang ứng dụng email có bảo mật mạnh mẽ hơn. ProtonMail không có tất cả các tiện ích của Gmail, nhưng nó mã hóa tất cả dữ liệu trên máy chủ của nó. Mặt khác, Gmail chỉ mã hóa dữ liệu ở giữa trình duyệt của bạn và các máy chủ của nó.

Nếu bạn chọn di chuyển từ Gmail sang ProtonMail, bạn sẽ rất vui khi phát hiện ra rằng ProtonMail cung cấp ứng dụng Easy Switch để di chuyển hộp thư Gmail và danh bạ của bạn sang ProtonMail. Bạn sẽ vui hơn nữa khi thấy rằng quá trình này không liên quan đến tệp PST hoặc tạo tệp lưu trữ.

Tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập vào tài khoản ProtonMail của mình và truy cập Cài đặt > Chuyển đến cài đặt > Nhập qua Easy Switch > Google. Từ đó, bạn sẽ quyết định có nên nhập email, danh bạ hay lịch hay không. Đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Google của bạn và cấp cho Proton Import Assistant quyền truy cập vào tài khoản Google của bạn. Cuối cùng, xác nhận quá trình nhập của bạn và bạn đã hoàn tất.

Xin lưu ý rằng nếu bạn đã xuất Gmail của mình bằng Google Takeout, bạn có thể sử dụng công cụ Xuất nhập khẩu của ProtonMail để nhập Gmail vào tài khoản ProtonMail của mình.

Leave A Reply

Your email address will not be published.