Bút Surface không hoạt động? 7 bản sửa lỗi cần thử

0

Bạn có thể ghép nối Surface Pen với máy tính xách tay hoặc máy tính bảng Surface của mình không? Surface Pen có liên tục ngắt kết nối với thiết bị của bạn không? Bút cảm ứng được ghép nối nhưng không viết được?

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các cách khắc phục sự cố để thử nếu Bút Surface không hoạt động trên Microsoft Surface Pro, Go, Book hoặc Máy tính xách tay của bạn.

1. Xác minh tính tương thích của bút Surface Pen của bạn

Surface Pen có thiết kế, thông số kỹ thuật và tính năng khác nhau. Do đó, không phải tất cả các Bút Surface đều hoạt động trên Microsoft Surface hoặc PC Windows của bạn.

Tham khảo tài liệu Hỗ trợ của Microsoft này nếu bạn không chắc mình có kiểu bút Surface Pen nào. Tài nguyên này cũng nêu bật các tính năng, thông số kỹ thuật và thông tin về khả năng tương thích của thiết bị cho tất cả các mẫu Surface Pen.

2. Sạc hoặc thay pin bút Surface Pen của bạn

Bút Surface của bạn sẽ không hoạt động bình thường nếu pin yếu hoặc nếu pin kém. Vì vậy, hãy kiểm tra mức pin của bút và sạc pin nếu gần hết.

Bạn có thể xem mức pin của Surface Pen thông qua menu Cài đặt Windows, ứng dụng Surface hoặc bằng cách đặt bút ở chế độ ghép nối.

Kiểm tra mức pin của Surface Pen ở Chế độ ghép nối

Nhấn và giữ nút cục tẩy hoặc nút trên cùng của Surface Pen trong năm đến bảy giây. Nếu đèn chỉ báo LED nhấp nháy màu xanh lục, Surface Pen của bạn có đủ pin. Đèn nhấp nháy màu đỏ có nghĩa là pin Surface Pen của bạn sắp hết hoặc sắp hết.

Kiểm tra mức pin của Surface Pen trong Windows Settings

Mở Windows 11 Cài đặt ứng dụng và chọn Bluetooth & thiết bị trên thanh bên. Kiểm tra phần “Chuột, bàn phím và bút” để biết mức pin của Surface Pen.

Trong Windows 10, hãy đến Cài đặt > Bluetooth & thiết bị và kiểm tra mức pin bên cạnh Surface Pen của bạn.

Kiểm tra pin bút Surface trong ứng dụng Surface

Mở ứng dụng Surface và kiểm tra Phụ kiện tab cho mức pin của bút của bạn.

Cách thay pin bút Surface Pen của bạn

Thay thế pin AAAA của Bút Surface nếu chúng không sạc được hoặc nếu bút bị trục trặc. Nếu Surface Pen của bạn không có kẹp, hãy kéo đầu trên của nó ra để tháo pin chết hoặc pin hỏng.

Để tháo pin trên Surface Pen bằng một nút trên cạnh phẳng, hãy xoay đầu tẩy ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn nghe thấy tiếng tách rồi kéo nắp ra.

Bạn cần tuốc nơ vít Phillips của thợ kim hoàn để thay đổi pin dạng đồng xu cỡ 319 trong Bút Surface bằng hai nút bên.

Tham khảo tài liệu chính thức của Microsoft về việc thay pin Surface Pen nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khi thay pin cho bút của mình.

Sạc bút Surface của bạn

Pin trong Surface Slim Pen và Slim Pen 2 không thể tháo rời hoặc thay thế được. Cắm bút vào phụ kiện sạc tương thích trong vài phút và sau đó kiểm tra xem chúng có hoạt động bình thường không.

Bút Surface Slim Pen của bạn sẽ sạc trên bộ sạc Surface Slim Pen, Bàn phím Surface Pro X Signature hoặc Bàn phím Surface Pro Signature.

Đèn LED trên Surface Slim Pen của bạn sẽ sáng dần và tắt dần khi được gắn (và đang sạc) vào một phụ kiện tương thích. Cập nhật Microsoft Surface của bạn nếu bút không sạc.

3. Thay đầu bút Surface Pen

Bút Surface hoạt động sai chức năng hoặc trở nên kém phản hồi hơn khi đầu bút bị mòn do sử dụng thường xuyên hoặc hư hỏng vật lý. Thay thế đầu ngòi cao su của Bút Surface nếu nó bị rách hoặc nứt.

Sử dụng nhíp để rút đầu bút bị mòn hoặc hư hỏng ra và lắp đầu bút thay thế vào. Đẩy đầu vào bút và đảm bảo nó khóa vào vị trí.

Nếu bạn không có thêm đầu bút, hãy mua một cái từ Amazon hoặc Microsoft Store. Đảm bảo bạn nhận được các mẹo được thiết kế cho mẫu Surface Pen của mình.

4. Bỏ ghép nối và kết nối lại Surface Pen của bạn

Việc tháo và kết nối lại bút stylus có thể ngăn Surface Pen của bạn ngắt kết nối ngẫu nhiên.

Cách hủy ghép nối bút Surface của bạn

Đi đến Cài đặtlựa chọn Bluetooth & thiết bị trên thanh bên, chọn của bạn bút bề mặt và chọn Gỡ bỏ thiết bị.

Trong Windows 10, hãy đến Cài đặt > thiết bị > Bluetooth và các thiết bị khácchọn Surface Pen của bạn, rồi chọn Gỡ bỏ thiết bị.

Cách ghép nối bút Surface của bạn

Quay lại cài đặt Windows Bluetooth, đặt Surface Pen của bạn ở chế độ ghép nối và kết nối lại với thiết bị của bạn.

  1. Mở cửa sổ Cài đặt ứng dụng, chọn Bluetooth & thiết bịvà chọn Thêm thiết bị cái nút.

Trong Windows 10, hãy truy cập Cài đặt > thiết bị > Bluetooth và các thiết bị khác và chọn Thêm Bluetooth hoặc thiết bị khác.

  1. Lựa chọn Bluetooth trên cửa sổ “Thêm thiết bị” bật lên.
  1. Nhấn và giữ nút tẩy hoặc nút trên cùng của Bút Surface trong 5-7 giây để đặt bút ở chế độ ghép nối. Nhả nút khi đèn LED của Bút Surface nhấp nháy màu trắng.
  2. Chọn bút của bạn trên trang cài đặt Bluetooth để ghép bút stylus với Surface của bạn.

Cập nhật trình điều khiển hiển thị hoặc đồ họa của thiết bị Surface nếu bút vẫn không hoạt động khi được ghép nối.

5. Cập nhật hoặc kích hoạt lại trình điều khiển đồ họa/hiển thị của bạn

Bạn có thể gặp sự cố khi sử dụng bút nếu trình điều khiển đồ họa của máy tính bảng Surface hoặc máy tính xách tay của bạn đã lỗi thời. Kết nối Surface của bạn với internet và làm theo các bước bên dưới để kiểm tra các bản cập nhật trình điều khiển.

  1. Nhấp chuột phải vào Menu bắt đầu hoặc nhấn phím phím cửa sổ + X và chọn Quản lý thiết bị.
  1. Mở rộng danh mục “Bộ điều hợp hiển thị”, nhấp chuột phải vào trình điều khiển đồ họa của bạn và chọn Cập nhật driver.
  1. Lựa chọn Tự động tìm kiếm trình điều khiển.

Windows sẽ tìm kiếm trình điều khiển đồ họa mới nhất có sẵn cho Surface của bạn. Nếu tìm thấy phiên bản mới hơn, hãy làm theo lời nhắc trong bản cập nhật sau để cài đặt bản cập nhật.

Vô hiệu hóa và kích hoạt lại trình điều khiển đồ họa của bạn nếu sự cố vẫn tiếp diễn.

  1. Nhấp chuột phải vào trình điều khiển đồ họa và chọn Vô hiệu hóa thiết bị.
  1. Lựa chọn Đúng trên cửa sổ bật lên xác nhận để tiếp tục.

Màn hình Surface của bạn sẽ bật và tắt. Kích hoạt lại trình điều khiển đồ họa khi màn hình bật trở lại.

  1. Nhấp chuột phải vào trình điều khiển hiển thị và chọn Kích hoạt thiết bị.

Màn hình của bạn sẽ chuyển sang màu đen và bật lại. Hãy thử sử dụng Surface Pen của bạn và kiểm tra xem việc kích hoạt lại trình điều khiển đồ họa có giải quyết được sự cố không. Đặt lại trình điều khiển đồ họa của Surface nếu bút vẫn không hoạt động.

6. Cập nhật bề mặt của bạn

Các trục trặc liên quan đến phần mềm và chương trình cơ sở lỗi thời có thể khiến Surface Pen của bạn gặp trục trặc. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật hệ điều hành Surface của mình lên phiên bản mới nhất.

Kết nối Surface Pen hoặc phụ kiện sạc Surface Pen với Surface của bạn, hướng tới Cài đặt > cập nhật hệ điều hành Window và chọn Kiểm tra cập nhật.

Nếu thiết bị Surface của bạn chạy Windows 10, hãy đến Cài đặt > Cập nhật & Bảo mật > cập nhật hệ điều hành Window và chọn Kiểm tra cập nhật.

Cài đặt các bản cập nhật Windows mới nhất và duy trì kết nối Surface Pen hoặc phụ kiện sạc Surface Pen của bạn trong suốt quá trình.

7. Khởi động lại bề mặt của bạn

Khởi động lại Surface của bạn có thể khắc phục sự cố hệ thống tạm thời gây ra lỗi Surface Pen. Đóng tất cả các ứng dụng hoặc tài liệu trước khi khởi động lại Surface của bạn để bạn không bị mất dữ liệu chưa lưu.

Nhấn và giữ nút Nút nguồn trên Surface của bạn trong khoảng 30 giây. Đợi khoảng 10 giây để Surface của bạn tắt và nhấn nút Nút nguồn một lần nữa để bật lại.

Nhận bút Surface mới

Bạn có thể yêu cầu bút thay thế từ Microsoft tùy thuộc vào trạng thái bảo hành của Surface Pen. Liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Microsoft hoặc truy cập Trung tâm Dịch vụ Surface gần đó để kiểm tra xem bút của bạn có đủ điều kiện để thay thế hay không.

Bạn có thể bị tính phí dịch vụ nếu Surface Pen của bạn bị lỗi và hết hạn bảo hành.

Leave A Reply

Your email address will not be published.